Tại Việt Nam ung thư phổi đứng hàng thứ nhất trong 10 loại ung thư thường gặp trên cả hai giới và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Nhưng nếu phát hiện sớm thì bạn có thể có phương pháp điều trị hiệu quả hơn rất nhiều.

Ung thư phổi là loại ung thư thường gặp và ngày càng có xu hướng gia tăng. Gần đây, bệnh xuất hiện ở những người trẻ tuổi nhiều hơn, chiếm tỷ lệ khoảng 12% tổng số ung thư các loại tính chung trên toàn thế giới.

Ung thư phổi chiếm ưu thế ở nam giới 50-75 tuổi. Tại các nước phương Tây, tỷ lệ ung thư phổi ở nam giới của vài quốc gia những năm gần đây không gia tăng trong khi tỷ lệ ung thư phổi có chiều hướng gia tăng ở phụ nữ.
Tỷ lệ ung thư phổi thay đổi tùy theo vùng địa lý trên thế giới. Các nước châu Phi có tỷ lệ thấp hơn 5%. Tỷ lệ này khoảng 5-10% ở châu Á và Nam Mỹ. Châu Âu và Bắc Mỹ có tỷ lệ ung thư phổi cao nhất 10-15%.
Nguyên nhân dẫn đến Ung thư phổi hàng đầu phải kể đến thuốc lá. Đa số ung thư phổi xuất hiện ở những người đã và đang hút thuốc lá (80%) cộng thêm 5% ước tính do hậu quả của sự tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá. Mức độ nặng nhẹ của sự tiếp xúc với khói thuốc tùy thuộc vào số năm mà người đó đã hút thuốc, số điếu thuốc hút trong ngày và phần nhựa có trong điếu thuốc.
Có 10 đến 13% người nghiện thuốc lá có nguy cơ ung thư phổi với một thời kỳ tiềm ẩn từ 30 đến 40 năm tính từ lúc mới bắt đầu hút thuốc cho đến khi xuất hiện ung thư phổi.

Ngoài ra có một số nguyên nhân khác dẫn đến ung thư phổi như uống quá nhiều bia rươu, làm việc trong môi trường độc hại hoặc do di truyền.

Để phòng chống và ngăn ngừa căn bệnh này, chúng ta nên quan tâm đến chất lượng cuộc sống nhiều hơn và bồi bổ cho cơ thể những dinh dưỡng cần thiết để tăng sức đề kháng. Yến sào chính là món ăn giúp hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư hiệu quả nhất mà không loại nào có thể thay thế được.

Theo đông y, tổ yến có vị ngọt, tính bình, quy vào 2 kinh phế và vị, có tác dụng bổ dưỡng cao, bổ thần kinh, làm cường tráng, dai sức, kích thích tiêu hóa, an thần, gây ngủ, mạnh gân xương.

Và theo Viện nghiên cứu sinh học Hà Nội thì tổ yến chứa hàm lượng protein khá cao khoảng 42.8 – 54.9%, các axit amin không thể thay thế được và cần thiết cho cơ thể con người như cystein, phenylalanin, tyrosin… Bên cạnh đó, yến sào còn chứa các vitamin và khoáng chất khác.

Về mặt y học, yến sào là một vị thuốc quý giá, rất tốt đối với những người mới ốm dậy, người gầy suy nhược, người cao tuổi, phụ nữ sau sinh hoặc bị băng huyết, trẻ em suy dinh dưỡng, chữa bệnh ho, hen suyễn, lao phổi, kiết lỵ, thổ huyết.

1. Đối với người bị ung thư Phổi, Yến sào có các tác dụng sau:

Yến sào có tác dụng bổ phế

Yến sào có tác dụng tuyệt vời với hệ hô hấp, giúp dưỡng âm, bổ phế, tiêu đờm, trừ ho, làm sạch phổi và làm giảm nhẹ các triệu chứng của ung thư phổi.

Yến sào giúp kích thích tiêu hóa

Các phương pháp điều trị ung thư phổi thường gây ra nhiều tác dụng phụ khiến người bệnh chán ăn, ăn không ngon miệng. Thành phần yến sào chứa một số nguyên tố hiếm như Cr mang đến tác dụng tích cực về việc kích thích tiêu hóa, nhờ đó giúp người bệnh ăn ngon và dễ dàng hấp thu các dưỡng chất cần thiết vào cơ thể.

Yến sào giúp tăng sức đề kháng

Sự phát triển của tế bào ung thư trong cơ thể người bệnh khiến đề kháng bị suy giảm. Đặc biệt các phương pháp hóa trị, xạ trị tiêu diệt tế bào ác tính đồng thời cũng tiêu diệt tế bào khỏe mạnh, dẫn tới sức khỏe người bệnh ngày càng suy sụp. Trong yến sào chứa 18 loại acid amin thiết yếu và hơn 31 nguyên tố đa vi lượng, nhờ đó giúp cân bằng quá trình trao đổi chất và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Yến sào có tác dụng bổ máu

Thiếu máu là một trong những tác dụng phụ khi thực hiện hóa trị ung thư phổi. Các nghiên cứu cho thấy, yến sào là thực phẩm giàu protein và sắt – những thành phần rất quan trọng trong quá trình tạo máu cho cơ thể, trong đó sắt có vai trò tổng hợp homeglobin – là chất vận chuyển oxy cho tế bào trong cơ thể. Do đó, bổ sung yến sào vào chế độ ăn của người bị ung thư phổi sẽ góp phần giảm nhẹ tác dụng phụ của các phương pháp điều trị tây y.

2. Hướng dẫn người bệnh ung thư phổi ăn yến sào đúng cách

Người bệnh có thể sử dụng yến sào theo kiểu món ăn hoặc vị thuốc theo phương pháp như sau:

- Sợi yến hấp cách thủy cho chín (không nấu trực tiếp với nước vì rất dễ bị nát và mất đi các chất dinh dưỡng) được xếp vào bát con, rải thịt gà xé lên trên rồi chan nước luộc gà thật nóng. Thêm gia vị cho đủ ngọt, thường dùng như món khai vị trước bữa ăn cơm, ăn cỗ (Yến thả)

- Sợi yến nhồi vào bụng chim bồ câu đã làm thịt sạch sẽ, cùng với ít gạo nếp, đậu xanh,mộc nhĩ hoặc nấm hương, gia vị. Hầm cách thủy cho chín nhừ, ăn trong ngày (yến tần).

- Sợi yến đã hấp cách thủy cho vào bát con. Đường kính nấu với nước đến sôi, bắc ra, cho lòng trắng trứng và vỏ trứng tán vụn để quyện lấy tạp chất. Lọc thật trong rồi đổ vào bát yến. Ăn khi chè còn ấm. Dùng tráng miệng sau bữa ăn (Chè yến). Có người còn hấp sợi yến với đường phèn và ít sâm hoặc nước dừa.

Ngoài ra, đông y Trung Quốc còn sử dụng yến sào trong một số bài thuốc dân gian để cải thiện triệu chứng của người mắc bệnh phổi hoặc ung thư phổi như sau:

- Chữa ho ra máu: yến sào (12g), bạch cập (12g). Đun nhỏ lửa, hầm thật kỹ. Lọc lấy nước, thêm đường phèn, hấp thêm vài phút cho tan đường. Uống làm 2 lần trong ngày.

- Chữa suy nhược cơ thể, lao phổi: Yến sào (40g) cho vào nước hầm thịt gà với nấm hương hoặc mộc nhĩ trắng, kỷ tử, đun sôi kỹ trong khoảng 10 phút, ăn trong ngày.

3. Địa chỉ bán Yến sào uy tín

Hệ thống Cửa hàng Yến sào Hà Nội hiện đang là địa chỉ bán Yến sào Uy tín, Chất lượng nhất hiện nay trên toàn quốc. Tại đây có tất cả các sản phẩm yến tổ như: Yến huyết thô, Yến huyết tinh chế, Yến thô, Yến tinh chế sợi ngắn, yến rút lông nguyên tổ và các loại nước yến.... mà Quý khách hàng đang tìm kiếm luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đã được nhà nước công bố số CB: 1/2016/0312564097 – CBPH và số XNCB: 4393/2016/ATTP.

Chúng tôi luôn cam kết “BẢO HÀNH SẢN PHẨM ĐẾN SỢI YẾN CUỐI CÙNG”.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm và mua được sản phẩm đạt tiêu chuẩn, kính mời Quý khách liên hệ Hotline: 089 889 8383 để được tư vấn.

Hoặc Quý khách truy cập Website https://nutri.vn/ để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Nếu Quý khách không có thời gian đến tận Cửa hàng, Cửa hàng Yến sào Hà Nội luôn có đội ngũ giao hàng chuyên nghiệp sẽ giao hàng tận tay đến Quý khách.

Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!